top of page
  • Dino Tống

Triệu chứng rối loạn kinh nguyệt như thế nào

Updated: Jan 8, 2021

Rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới không phải là bệnh mà là dấu hiệu cảnh báo cơ thể của nữ giới đang gặp bất thường. Kinh nguyệt rối loạn có thể do tâm lý, sinh hoạt không hợp lý, cũng có thể do bạn đang gặp phải một số bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng.



triệu chứng rồi loạn kinh nguyệt
triệu chứng rồi loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt đến sớm, muộn bất thường: Là tình trạng kinh nguyệt thường xuyên tới sớm hoặc tới muộn hơn bình thường 5-7 ngày.

Chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài: Chu kỳ kinh nguyệt bình thường từ 21-36 ngày, nếu ngắn hoặc dài hơn mức này là bạn có chu kỳ kinh nguyệt bất thường.

Thời gian hành kinh quá ngắn: Kinh nguyệt chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khoảng 1-2 ngày có khi chỉ vài giờ đã hết.

Rong kinh: Thông thường kinh nguyệt kéo dài từ 3-5 ngày, nếu kinh nguyệt kéo dài cả tuần hoặc tới cả tháng mà vẫn chưa chấm dứt tức là nữ giới đang bị rong kinh.

Lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều: Trung bình mỗi tháng nữ giới mất khoảng 80ml máu kinh, bạn có thể ước lượng qua quan sát băng vệ sinh.

Màu sắc máu kinh bất thường: Kinh nguyệt có nhiều cục máu đông lớn và có màu thẫm hoặc đen.

Xuất huyết giữa kỳ kinh: Giữa hai kỳ kinh, nữ giới lại thấy xuất hiện ít máu khoảng vài giờ hoặc vài ngày.

Vô kinh: Nữ giới trong thời gian trên 6 tháng không có kinh nguyệt.


Rối loạn kinh nguyệt nguy cơ vô sinh rình rập

Chu kỳ kinh nguyệt đều phản ánh việc hoạt động của buồng trứng diễn ra bình thường. Nếu rối loạn kinh nguyệt, đồng nghĩa với việc chức năng của buồng trứng, ống dẫn trứng gặp trục trặc. Nữ giới có nguyên nhân cao mắc các bệnh như:

Buồng trứng đa nang: Buồng trứng đa nang là tình trạng buồng trứng có nhiều nang nhỏ, buồng trứng có lớp vỏ dày khiến cho việc phóng noãn không diễn ra được. Từ đó gây ra kinh nguyệt không đều.

Rối loạn tuyến giáp: Tuyến giáp có vai trò quan trọng để điều hòa nhiều quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi tuyến giáp bị rối loạn, nữ giới xảy ra hiện tượng xuất huyết âm đạo.

Suy buồng trứng sớm: Là tình trạng buồng trứng mất đi chức năng bình thường trước tuổi 40 khiến tình trạng rụng trứng không đều hoặc chất lượng trứng kém.

Viêm vùng chậu: Tình trạng nhiễm trùng tại cơ quan sinh dục của nữ giới dễ gây chảy máu âm đạo bất thường, khiến nữ giới nhầm tưởng bị hành kinh.

U xơ tử cung: U xơ tử cung ở bên trong tử cung rất dễ gây ra tình trạng chảy máu thành tử cung.

Lạc nội mạc tử cung: Là tình trạng các mô bên trong tử cung phát triển không đúng chỗ nhưng vẫn giữ chức năng như bình thường. Đến chu kỳ các mô này vẫn bong tróc gây chảy máu trong, để lâu có thể gây viêm và bị chảy máu khi quan hệ tình dục.

=> Tất cả các bệnh lý trên đều ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và khả năng sinh sản của nữ giới. Do đó, khi kinh nguyệt rối loạn, nữ giới nên sớm đi khám để điều trị bệnh kịp thời.


Chọn địa chỉ khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt

Để khám và phát hiện các bệnh lý gây rối loạn kinh nguyệt, đòi hỏi cần phải có bác sĩ giàu kinh nghiệm và thiết bị hiện đại để thực hiện. Phòng khám đa khoa Thủ Đô với địa chỉ website tại: phongkhamvinhphuc.com với nhiều năm hoạt động đã khám và điều trị cho hàng ngàn trường hợp rối loạn kinh nguyệt. Phòng khám có nhiều ưu điểm như:

Phòng khám được cấp phép: Phòng khám Thủ Đô được cấp phép hoạt động, thường xuyên có sự giám sát chặt chẽ, kiểm tra về trang thiết bị cũng như chất lượng khám chữa.

Bác sĩ giỏi, có chứng chỉ hành nghề: Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi đã từng công tác tại các bệnh viện đa khoa, bệnh viện tuyến trung ương. Nhiều bác sĩ đã nghỉ hưu nay vẫn tiếp tục cống hiến với phòng khám.

Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám thiết kế các phòng khang trang, tiện nghi. Máy móc kỹ thuật được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Dụng cụ tiểu phẫu vô trùng, sạch sẽ tránh tình trạng nhiễm trùng sau tiểu phẫu.

Dịch vụ tiện lợi, không cần chờ đợi lâu: Phòng khám có hệ thống bác sĩ tư vấn và đặt lịch online. Chỉ cần có mã khám trước, người bệnh không cần phải chờ đợi lâu, được ưu tiên khám trước.

Chi phí hợp lý, mức giá công khai: Chi phí tại phòng khám được niêm yết công khai, thu phí theo quy định của Sở y tế. Ngoài ra nếu đặt lịch trước nữ giới còn được ưu đãi về chi phí.

Rối loạn kinh nguyệt không thể coi thường bởi càng để lâu ảnh hưởng của nó càng nghiêm trọng, việc chữa trị khó khăn hơn và cũng tốn kém rất nhiều chi phí. Nếu nữ giới đang gặp triệu chứng rối loạn kinh nguyệt trên, hãy gọi điện hoặc chat với bác sĩ chuyên sản phụ khoa để được giải đáp miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô

Địa chỉ: 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Điện thoại: 18006714 - 0866749118

Thời gian tư vấn và đặt lịch: 6h-23h hàng ngày (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ).

Thời gian khám chữa: 8h-20h hàng ngày (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ)

14 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page