top of page
  • Dino Tống

Bệnh lậu ở nam giới và phương pháp điều trị lậu hiệu quả

Bệnh lậu là gì?


bệnh lậu là gì và phương pháp điều trị lậu

Bạn có thể đã nghe rất nhiều về căn bệnh xã hội nguy hiểm là bệnh lậu, nhưng chưa hẳn bạn đã hiểu được bệnh lậu là gì và các vấn đề của bệnh ảnh hưởng như thế nào với sức khỏe. Những thông tin được cung cấp dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này.


Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và rất phổ biến, bệnh gây ra bởi loại vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là neisseria gonorrhoeae. Đây là loại vi khuẩn thường sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp như vùng cơ quan sinh dục. Bệnh rất dễ lây từ người này sang người khác.


Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới


Bệnh lậu là bệnh xã hội gây ra bởi vi khuẩn neisseria gonorrhoea. Nó có thể xâm nhập vào cơ thể con người thông qua nhiều con đường khác nhau.


Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu ở nam giới. Tất cả các hình thức quan hệ tình dục bao gồm quan hệ qua đường sinh dục thông thường, quan hệ qua hậu môn và quan hệ bằng miệng đều có thể gây nên bệnh lậu ở nam. Việc sử dụng bao cao su chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh chứ không an toàn 100%.


Ngoài ra, bệnh lậu cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con hoặc lây truyền gián tiếp qua việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như quần áo, khăn tắm, bàn chải… người có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch kém có nguy cơ mắc bệnh lậu cao hơn.


Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới


Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu sẽ kéo dài từ 2 – 5 ngày kể từ khi người bệnh bị nhiễm vi khuẩn lậu. Sau đó người bệnh có thể cảm nhận và thấy rõ được các triệu chứng của bệnh xuất hiện, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, sức khỏe, đời sống.


Quá trình phát triển của bệnh lậu gồm 2 giai đoạn là bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Ở mỗi giai đoạn các triệu chứng bệnh lậu sẽ thể hiện với các biểu hiện khác nhau, với các ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe của người bệnh. Dấu hiệu của bệnh ở các giai đoạn cụ thể là:


Giai đoạn bệnh lậu cấp tính


Giai đoạn bệnh lậu cấp tính sẽ bắt đầu phát triển và xuất hiện các triệu chứng bệnh sau khoảng 3- 5 ngày kể từ khi người bệnh bị viễm vi khuẩn lậu neisseria gonorrhoeae, khi có tiếp xúc, quan hệ tình dục với người mang bệnh. Các triệu chứng xuất hiện:


Ảnh hưởng của bệnh lậu với sức khỏe nam giới


Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của nam giới. Đặc biệt là các tình trạng bệnh nghiêm trọng như bệnh lậu ở họng, bệnh lậu ở miệng, bệnh lậu ở lưỡi,... Sẽ rất khó điều trị và ảnh hưởng rất lớn.


Những ảnh hưởng của bệnh lậu với sức khỏe nam giới có thể kể đến như:


Bệnh lậu ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sức khỏe, tâm sinh lý của nam giới


Bệnh sẽ rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính nếu không được điều trị sớm. Bệnh nhân sẽ có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sáng, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên. Bệnh mãn tính rất khó điều trị.


Vi khuẩn lậu ban đầu sẽ cư trú ở vùng niệu đạo, nhưng sau đó có thể nhanh chóng di chuyển đến các bộ phận khác, gây viêm nhiễm toàn bộ đường tiết niệu như: viêm niệu đạo, bàng quang, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo,... Ảnh hưởng đến bài tiết ở nam giới.


Vi khuẩn lậu cũng gây ra các bệnh lý nguy hiểm như: viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, ... Khiến nam giới đau rát khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh, tinh dịch lẫn máu, giảm khả năng sinh dục.


Bệnh nếu không được điều trị sớm, rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng,... Tác động đến khả năng sinh sản ở nam giới, có nguy cơ vô sinh cao.


Nếu nam giới mắc bệnh lậu lâu ngày sẽ có nguy cơ bị hội chứng suy giảm miễn dịch hiv – aids cao hơn những người khác. Đặc biệt là khi có quan hệ và tiếp xúc với virus gây bệnh.


Phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất ở nam giới.


phương pháp điều trị bệnh lậu ở nam hiệu quả
phương pháp điều trị bệnh lậu ở nam hiệu quả

Do khuẩn lậu cứ 5 phát lại phân chia một lần, nên bệnh lậu ở nam giới phát triển rất nhanh, tình trạng bệnh cũng thay đổi theo từng giờ. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ dần chuyển sang giai đoạn mãn tính, việc điều trị cũng ngày một khó khăn hơn.


Để điều trị bệnh lậu được hiệu quả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đặc biệt là tình trạng bệnh. Khi xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh lậu chúng ta cần phải đến các cơ sở y tế để thăm khám xác định mức độ bệnh. Bệnh lậu khi được phát hiện càng sớm thì việc điều trị cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn, không gây tốn thời gian cũng như tiền bạc.


Tùy theo mức độ nguy hiểm của bệnh mà khi đi thăm khám các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Bệnh nhân cần phải tuân thủ và thực hiện theo những chỉ định của bác sĩ đứa ra để bệnh được điều trị đúng hướng đem lại hiệu quả cao. Dù điều trị bệnh lậu ở nhà hay ở bất kì cơ sở y tế nào thì chúng ta cũng không nên tự ý điều trị bệnh lậu mà không có sự hướng dẫn từ bác sĩ, vì có thể sẽ làm bệnh nặng hơn, những vùng tổn thương ngày càng nhiều và nặng hơn.


Việc điều trị bệnh ở nam giới sẽ không khó khăn nếu được phát hiện kịp thời, nhưng nếu không được điều trị bệnh sẽ gây nên rất nhiều những loại bệnh đi kèm khác như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…


Nếu có thắc mắc có thể liên hệ phòng khám đa khoa kinh đô để được tư vấn về bệnh tình hoàn toàn miên phí hotline: 18006953.


Liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

4 views0 comments

Recent Posts

See All

Dấu hiệu nhận biết khi mình bị bệnh trĩ?

Viêm phần phụ là gì? Phần phụ ở nữ giới bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Vậy viêm phần phụ là gì? Viêm phần phụ được hiểu đơn giản là một bệnh phụ khoa mà các bộ phận của phầ

Post: Blog2_Post
bottom of page