top of page
  • Dino Tống

Vậy thế nào là một cách chữa u nang buồng trứng hiệu quả?

U nang buồng trứng là bệnh phụ khoa nguy hiểm cũng như ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe phụ khoa. Chính vì thế mà bạn cần hết sức cần nhắc khám và điều trị kịp thời. Vậy nên nếu chữa biết đây là bệnh thế nào hãy chú ý vào bài viết sau đây nhé.


U nang buồng trứng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và đối tượng. Từ bé gái trước dậy thì đến phụ nữ đã mãn kinh, từ người bình thường đến phụ nữ mang thai đều có nguy cơ mắc u nang buồng trứng với các mức độ và tỷ lệ khác nhau tùy thuộc vào từng loại khối u.


Vậy thế nào là một cách chữa u nang buồng trứng hiệu quả?


cách chữa u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng xuất hiện các khối u có nang bao bọc, kích thước dao động từ vài milimet đến vài centimet. Khối này có thể là một tổ chức mới khác với cấu tạo bình thường của buồng trứng hay là sự tích tụ dịch tạo thành nang trên buồng trứng.


Phần lớn u nang buồng trứng là các khối u lành tính như đã nói, thậm chí có dạng u nang buồng trứng có thể tự mất đi sau vài tháng. Tuy nhiên các khối u này không hoàn vô hại đến mức không cần điều trị.


Do đó, chị em nên đi khám và điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm:


Vỡ u nang: Biến chứng này thường gặp ở dạng u nang thực thể (phân biệt với u nang cơ năng có thể tự biến mất mà không gây tổn thương) chứa dịch nhầy, bên trong có các vách ngăn chia khối u. Đây là các khối u có nguy cơ ung thư hóa rất thấp nhưng nếu để lâu, khối u vỡ sẽ khiến cho người bệnh vô cùng đau đớn do dịch nhầy tiết ra có thể gây dính phúc mạc đồng thời xuất huyết nội rất dữ dội và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Trường hợp này cần cấp cứu nhanh để không gây nguy hiểm cho bệnh nhân.


Xoắn buồng trứng: Biến chứng này ít gặp hơn nhưng lại rất nguy hiểm và thường do các u nang bì gây ra (một dạng u nang thực thể mà các khối u bên trong đã xuất hiện các tổ chức sừng hóa giống như tóc, lông,…). Hiện tượng xoắn buồng trứng xảy ra khi các khối u quá lớn khiến buồng trứng bị xoắn hoặc di chuyển khỏi vị trí ban đầu, không được cung cấp đủ máu, có thể gây ra tổn thương thậm chí hoại tử mô buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Xem thêm:


Ung thư buồng trứng: Biến chứng nguy hiểm không chỉ đe dọa chức năng sinh sản mà còn có thể nguy hại cho tính mạng người phụ nữ. Ung thư buồng trứng thường xuất phát từ những khối u chứa nước, vỏ nang mỏng, trơn láng nhưng đôi khi có xuất hiện nhiều nhú nhỏ trên bề mặt. Nang trứng chứa càng nhiều nhú thì nguy cơ ung thư càng cao.


Vì tính chất phức tạp và nguy hiểm, bệnh u nang buồng trứng cần được điều trị càng sớm càng tốt. Chị em khi phát hiện bất cứ những bất thường nào ở vùng kín hay các cơn đau hố chậu dù không rõ ràng cũng nên đến những địa chỉ điều trị u nang buồng trứng uy tín để chữa trị kịp thời, tránh biến chứng.


Chẩn đoán bệnh u nang buồng trứng


Các bác sĩ thường chẩn đoán bạn bị u nang buồng trứng hay không dựa vào yếu tố sau:


Căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng

Khám vùng chậu

Tiền sử bệnh lý, có thể kết hợp với các xét nghiệm khác để loại trừ cơn đau không phải do tình trạng viêm vùng chậu (PID), viêm ruột thừa hoặc sỏi thận…

Thử hCG để phân biệt với thai ngoài tử cung

Siêu âm

Xét nghiệm giải phẫu bệnh để xác định tính chất khối u…

Điều trị u nang buồng trứng


+ Điều trị nội khoa: Trong trường hợp này, người bệnh sẽ được kê một số thuốc nội tiết tố để cân bằng và ức chế sự tăng sinh estrogen. Mọi người cần nghiêm chỉnh tuân thủ đúng theo đơn mà bác sĩ kê, đặc biệt là phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản và những bé gái đang dậy thì với mong muốn phát triển, sinh sản bình thường.


+ Phẫu thuật khối u: Trong trường hợp khối u kích thước lớn gây chèn ép các tạng và chảy máu âm đạo,… hoặc khối u có thể gây biến chứng xoắn, vỡ và có khả năng di căn thì người bệnh sẽ được chỉ định mổ.


Cách chữa u nang buồng trứng tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc đang áp dụng hệ thống vết thương nhỏ nội soi khoang bụng CTC Eijkman của Đức. Đây phương pháp điều trị u nang buồng trứng hàng đầu trên thế giới hiện nay.


Cách chữa u nang buồng trứng


Sau đây là một số ưu điểm của phương pháp này mà nữ giới nên biết:


Phương pháp này không cần dùng đến dao, vết thương nhỏ, loại bỏ hoàn toàn, hồi phục nhanh và không để lại sẹo, còn có thể giữ lại được buồng trứng của phái nữ.

Thủ thuật nội soi khoang bụng điều trị u nang buồng trứng có rất nhiều ưu điểm như ít gây tổn thương, ít liên quan đến vùng chậu, hồi phục nhanh chóng.

Tỉ lệ đau nhức ở vết thương ít, thời gian nằm viện ngắn, vết thương nhỏ, mỹ quan, giữ lại được buồng trứng và các chức năng của nó, khắc phục những thiếu sót của các phương pháp điều trị truyền thống

Loại bỏ hoàn toàn các khối u nang, giữ lại buồng trứng và vẻ đẹp vốn có của nó.


Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc website: http://phongkhamvinhphuc.com/ địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:


Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở phía trên về bệnh u nang buồn trứng. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ qua hotline: 0866474065 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Dấu hiệu nhận biết khi mình bị bệnh trĩ?

Viêm phần phụ là gì? Phần phụ ở nữ giới bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Vậy viêm phần phụ là gì? Viêm phần phụ được hiểu đơn giản là một bệnh phụ khoa mà các bộ phận của phầ

Post: Blog2_Post
bottom of page