top of page
  • Dino Tống

Khí hư có màu là bệnh gì? nên khám và điều trị thế nào

Updated: Mar 5, 2021

Khí hư có màu có thể là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa khác nhau. Điển hình trong số chúng là bệnh viêm âm đạo, nhiễm trùng nói Trichomonas, hay bệnh lậu cầu. Chính vì thế việc thăm khám và điều trị là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng chúng tôi đi vào bài sâu bài viết dưới đây để tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Khí hư có màu là bệnh gì?




Khí hư hay còn còn được gọi là dịch âm đạo hay dịch tiết sinh lý của phụ nữ, sau khi đã dậy thì. Khí hư thường có màu trắng trong hay trắng dục, không mùi cho tới mùi tanh nhẹ. Chúng có chức năng làm sạch, dưỡng ẩm âm đạo và chống nhiễm trùng. Tuy nhiên, khi tinh trùng có sự thay đổi về màu sắc thì chứng tỏ bạn đang gặp phải bệnh lý phụ khoa nào đó:

Khí hư tiết nhiều, có màu trắng hoặc đặc như phô mai

Bệnh lý: Nhiễm nấm âm đạo

Triệu chứng kèm theo: Âm đạo, âm hộ bị ngứa, nóng rát, đau nhức hoặc đau. Một số bệnh nhân có thể bị đau khi quan hệ tình dục, tiểu tiện cùng với hiện tượng đỏ, sưng vùng kín, âm hộ.

Khí hư có màu trắng, vàng hoặc xám

Triệu chứng kèm theo: Vùng kín nữ giới có mùi tanh, mùi khó chịu, cảm giác ngứa ngày vùng âm hộ, nhất là vào ban đêm, các cơn đau thường không rầm rộ mà âm ỉ. Bệnh nhân cảm thấy vùng môi lớn, môi bé sưng tấy, thậm chí mọc mụn, nốt đỏ li ti.

Khí hư có màu vàng hoặc xanh, dày

Bệnh lý: Nhiễm trùng roi Trichomonas

Triệu chứng kèm theo: Ngoài việc khí hư chuyển sang màu vàng hay xanh lá thì khi nhiễm trùng roi, bệnh nhân thấy bọt mỏng có màu xám, màu vàng hoặc màu xanh nõn chuối có khí hư ra nhiều. Đường âm đạo và bên ngoài âm đạo ngứa ngáy, thi thoảng nóng rát, đau buốt, hay đau rát khi quan hệ; hoặc có khi đi tiểu ra mủ, có mùi hôi; tuổi buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu.

Khí hư có màu nâu, đẫm máu

Bệnh lý: Kinh nguyệt không đều hoặc các bệnh lý liên quan đến tử cung, buồng trứng.

Triệu chứng kèm theo: Người bệnh nặng có thể sẽ có khí hư có mủ máu, có mùi hôi, bên ngoài âm đạo ngứa ngáy, nóng rát; lớp niêm mạc khô, có thể sẽ thấy đau rát khi quan hệ, đau vùng chậu và cổ tử cung.

Khí hư có màu vàng hoặc xanh nõn chuối

Bệnh lý: Bệnh lậu, viêm âm đạo

Triệu chứng kèm theo: Đau vùng xương chậu, nước tiểu có lẫn máu, mủ. Bệnh nhân thấy ngứa ngáy vùng ngoài âm đạo, dịch âm đạo đặc như váng sữa, có mùi hôi bất thường, sệt dính lại như nhựa chuối.

Điều trị bệnh lý khí hư bằng phương pháp nào hiệu quả

So với các phòng khám trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô là địa chỉ khám phụ khoa ở Vĩnh Phúc chuyên khám chữa các bệnh lý phụ khoa được nhiều chị em vô cùng yên tâm. Đối với tình trạng khí hư bất thường, tạo thành các bệnh lý, phòng khám áp dụng các công nghệ khám chữa hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến.

Hệ thống quang điện tử ZQ – điều trị bệnh viêm nhiễm âm đạo

Đầu tiên, bác sĩ áp dụng một số máy móc hiện đại, giúp tìm ra nguyên nhân gây bệnh, cụ thể như sau:

· Máy nội soi cổ tử cung

· Siêu âm màu

· Nội soi khoang bụng

Quang điện tử ZQ tự mình điều chỉnh môi trường sinh thái trong âm đạo. Từ đó, kích hoạt ưu thế sản sinh vi khuẩn, ngăn ngừa tế bào bệnh phục chế, tránh đan xen lây nhiễm, an toàn, ít đau đớn, không phải dùng thuốc.

Sau khi điều trị, cơ thể hình thành một lớp màng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công trở lại của vi khuẩn gây bệnh. Chính vì vậy mà giải quyết được vấn đề trị mãi không khỏi, điều trị bệnh mãi mà vẫn tái phát mà nhiều người đang gặp phải.

Liệu pháp cách tân – điều trị bệnh khí hư bất thường

Mục đích chính của phương pháp chính là khôi phục lại môi trường pH đã mất cân bằng dưới sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Từ đó, loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc hay tạp trùng, khôi phục lại hệ miễn dịch, làm thông thoáng cổ tử cung, loại bỏ nhanh chóng triệu chứng khí hư ồ ạt, khí hư chuyển màu sắc lạ,…..

Một số kỹ thuật hiện đại mà phương pháp áp dụng bao gồm:

· Kỹ thuật vật lý trị liệu vùng chậu

· Kỹ thuật sóng điện từ cao tần

· Kỹ thuật tiêu diệt mầm bệnh ở âm đạo

· Dùng thuốc Đông y để rửa

· Nhiều loại thuốc khác phụ trợ

Sau khi xét nghiệm chính xác nguyên nhân gây bệnh, sẽ áp dụng từng kỹ thuật đối với từng bệnh nhân khác nhau. Sự phân loại điều trị này giúp tránh sai sót, tránh hiểu lầm và đảm bảo hiệu quả tuyệt đối.

Phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc – nơi an tâm trao niềm tin

Nếu bạn còn băn khoăn không biết tới đâu để điều trị thì có thể nhanh chóng tới địa chỉ số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc). Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai ở Vĩnh Phúc hay các tỉnh miền Bắc.

Cơ sở y tế khang trang, hiện đại, chuyên nghiệp.

Phòng ban hiện đại, khử trùng, tiêu viêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn.

Kỹ thuật nội soi hút bỏ tuyến mồ hôi nách hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.

Dịch vụ y tế hàng đầu, tối ưu hóa, tiết kiệm thời gian và công sức.

Chi phí công khai và niêm yết theo đúng quy định của Nhà nước.

Mở cửa linh hoạt, phù hợp với những ai bận rộn (8h-20h).

Bảo mật thông tin tuyệt đối, không để rò rỉ thông tin người bệnh.

Trên đây là tất cả những chia sẻ của chúng tôi về khí hư có màu. Nếu thấy mình có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0866474065 để được chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

11 views0 comments

Recent Posts

See All

Dấu hiệu nhận biết khi mình bị bệnh trĩ?

Viêm phần phụ là gì? Phần phụ ở nữ giới bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Vậy viêm phần phụ là gì? Viêm phần phụ được hiểu đơn giản là một bệnh phụ khoa mà các bộ phận của phầ

Post: Blog2_Post
bottom of page