top of page
  • Dino Tống

Vùng kín bị sưng là biểu hiện của bệnh gì bạn nên biết

Updated: Mar 5, 2021

Vùng kín bị sưng khiến nhiều chị em phụ nữ rất lo lắng. Bởi nếu đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm thì nguy cớ bị ảnh hưởng đặc biệt là nguy cơ gây ung thư hay vô sinh rất cao. Vậy nên để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về bênh hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Tại sao nữ giới bị sưng ở vùng kín?


vùng kín bị sưng

Tại sao bạn bị sưng ở vùng kín?

Tình trạng bị sưng ở vùng kín nữ giới có rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, thống kê cho thấy hầu hết các trường hợp bất thường ở vùng kín này là do bệnh viêm âm đạo gây ra. Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa rất điển hình ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Biểu hiện điển hình của tình trạng sưng vùng kín là:

Môi lớn, môi bé, mép âm hộ xuất hiện những cục hạch nhỏ. Hạch là một tổ chức tế bào lympho. Sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Vùng kín bị sưng, nổi hạch cho thấy bộ phận này đang bị viêm nhiễm. Các khối hạch này xuất hiện để chống lại tác nhân gây bệnh.

Ngoài việc bị sưng ở vùng kín và nổi hạch, khi bị viêm nhiễm, chị em sẽ thấy âm đạo tăng cường tiết dịch. Dịch có mùi hôi hoặc khắm. Khiến cho vùng kín ngứa ngáy, rất khó chịu. Bên cạnh đó, âm đạo lúc này cũng trở nên nhạy cảm hơn. Nóng rát và mẩn đỏ.

tư vấn phụ khoa

Tại sao bệnh viêm âm đạo lại phổ biến như vậy?

Viêm âm đạo là bệnh lý rất điển hình. Hầu hết chị em phụ nữ đều từng mắc phải căn bệnh này ít nhất một lần. Bởi lẽ, viêm âm đạo gặp phải do rất nhiều nguyên nhân. Mà những nguyên nhân này đều bắt nguồn từ lối sống, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không hợp lý của chị em phụ nữ. Cụ thể như sau:

Chị em lười tắm giặt, lười vệ sinh vùng kín hàng ngày. Những ngày đèn đỏ, vùng kín không được vệ sinh cẩn thận, không thường xuyên thay băng vệ sinh.

Thường xuyên thụt rửa hoặc dùng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn quá cao để vệ sinh âm đạo. Khiến môi trường pH trong âm đạo bị mất cân bằng. Hại khuẩn sinh sôi và tấn công gây bệnh.

Quan hệ tình dục không lành mạnh. Quan hệ không an toàn với người mắc bệnh viêm nhiễm.

Tới tư vấn

Viêm âm đạo không điều trị kịp thời sẽ khiến viêm nhiễm lan rộng sang cổ tử cung, buồng trứng. Làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo khi sinh con bằng biện pháp sinh thường sẽ khiến trẻ có nguy cơ bị nhiễm trùng giác mạc, mù lòa, suy giảm chức năng hô hấp, suy dinh dưỡng,…Vì vậy, chị em tuyệt đối không được chủ quan với căn bệnh này.

Bị sưng ở vùng kín cần làm gì?

Bị sưng ở vùng kín sẽ gây ra những tác động rất xấu đến mọi mặt của đời sống. Khiến chị em cảm thấy xấu hổ, mặc cảm khi xuất hiện nơi công cộng. Đời sống tình dục gặp nhiều trục trặc. Nguy hại hơn là vô sinh, hiếm muộn,…Vì vậy, ngay khi nhận thấy bị sưng ở vùng kín, chị em nên có kế hoạch thăm khám sức khỏe phụ khoa càng sớm càng tốt.

Khi thăm khám sức khỏe phụ khoa, chị em hãy tìm đến những cơ sở y tế có chất lượng tốt, là địa chỉ uy tín, có nhiều bác sĩ giỏi. Tuyệt đối không ham rẻ hoặc xấu hổ mà thăm khám ở những đơn vị y tế hoạt động chui. Sẽ tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm cho bạn.

Phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc- lựa chọn hoàn hảo cho nữ giới

Nếu bị sưng ở vùng kín mà chưa lựa chọn được cơ sở y khoa như ý, chị em hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Phòng khám là địa chỉ khám phụ khoa ở Vĩnh Phúc nơi hội tụ rất nhiều bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thực tiễn. Với hơn 20 năm trong nghề, bác sĩ sĩ đã điều trị sưng vùng kín rất hiệu quả bằng kỹ thuật y khoa tiên tiến nhất. Có thể kể đến là kỹ thuật quang điện tử ZQ.

Với những thông tin về phòng khám bạn có thể tham khảo tại:

Kỹ thuật quang điện tử ZQ là một đột phá mới của nền y học hiện đại. Giúp điều trị bệnh có kết quả nhanh nhất, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát. Vì vậy, phòng khám ngày càng được đông đảo chị em phụ nữ không chỉ trong khu vực mà các chị em ở các tỉnh lân cận cũng tìm đến để điều trị bệnh.

Phòng khám có địa chỉ tại số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Mở cửa làm việc từ 08 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày trong tuần. Bất kể khi nào bị sưng ngứa ở vùng kín hoặc gặp trở ngại “thầm kín” khác, chị em đều được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời nhất.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về tình trạng vùng kín bị sưng ở phụ nữ. nếu có thắc mắc hay vấn đề gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé.


13 views0 comments

Recent Posts

See All

Dấu hiệu nhận biết khi mình bị bệnh trĩ?

Viêm phần phụ là gì? Phần phụ ở nữ giới bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Vậy viêm phần phụ là gì? Viêm phần phụ được hiểu đơn giản là một bệnh phụ khoa mà các bộ phận của phầ

Post: Blog2_Post
bottom of page